Đánh giá khả năng thu hút khách du lịch của điểm di tích Đại Nội - Huế

Discussion in 'Tạp Chí Nghiên Cứu Và Phát Triển' started by admin, Jul 30, 2014.

  1. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

    Tóm tắt

    Đại Nội là điểm đến quen thuộc của du khách mỗi khi đến Huế. Hiểu được các yếu tố cấu thành khả năng thu hút du khách là vấn đề có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động khai thác và phát huy các giá trị của di sản văn hóa thế giới này. Vận dụng mô hình các thuộc tính thu hút của điểm đến, nghiên cứu này phân tích, đánh giá khả năng thu hút khách du lịch của điểm di tích Đại Nội, xác định mức độ thu hút của các thuộc tính, trên cơ sở đó đưa ra các gợi ý cho việc quản lý và phát triển điểm di tích Đại Nội nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách tham quan. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh du khách đánh giá khá cao các giá trị văn hóa lịch sử, lối kiến trúc độc đáo và đây cũng chính là những yếu tố tạo nên sức thu hút mạnh của Đại Nội. Tuy nhiên, các yếu tố khác như thái độ và phong cách phục vụ của hướng dẫn viên, dịch vụ biểu diễn nghệ thuật cung đình, hay chụp hình trang phục cung đình, hàng lưu niệm... lại là những nhân tố làm hạn chế tính hấp dẫn của di tích Đại Nội. Do vậy, các giải pháp cần chú trọng vào việc nâng cao năng lực phục vụ và hoàn thiện dịch vụ bổ sung ở Đại Nội nhằm nâng cao sức thu hút du khách của điểm di tích này.

    ABSTRACT
    https://www.mediafire.com/?hntqghhkmizgiq
    Huế Royal Citadel is known as a familiar destination for many tourists when visiting Huế. Understanding demensional factors contributing to tourist attrativeness of the Royal Palace is of significant importance for exploring and promoting this World’s Cultural Heritage via tourism activities. Using the attribute model for measuring tourism destination attractiveness, this study aims to analyze the attractiveness of Huế Royal Citadel site destination by its attributes, from which managerial implications should be made for better Đại Nội destination management and enhance tourist satisfaction. The results affirm that while tourists highly appreciate the cultural historical and architectual values of the heritage, other attributes appear to downgrade the attractiveness of the site destination such as staff attitude and behaviors, royal dance, taking pictures in royal costume, souvenirs... Therefore, solutions should focus on training staff and improving supplement services at Huế Royal Citadel in order to enhance the attractiveness of this site.

    Toàn văn: PDF
     

Share This Page