Mấy Kinh Nghiệm Về Công Tác Quản Lý Hồ Sơ Lý Lịch Cán Bộ

Discussion in 'Tạp Chí Xây Dựng Đảng' started by admin, Apr 24, 2014.

  1. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

    Trong công tác quản lý cán bộ, việc quản lý hồ sơ lý lịch là một mặt rất quan trọng và có ý nghĩa lớn. Muốn có phương hướng bồi dưỡng, đào tạo, sử dụng và đề bạt cán bộ đúng, thì phải hiểu cán bộ. Muốn hiểu cán bộ thì việc trước tiên là phải nghiên cứu hồ sơ lý lịch của cán bộ.
    Hồ sơ lý lịch phản ánh tương đối toàn diện và chính xác về người cán bộ. Vì đó là những tài liệu do cán bộ tự khai theo yêu cầu và sự hướng dẫn của tổ chức; là những tài liệu do tổchức nhận xét hoặc xác minh kết luận. Những tài liệu đó phản ánh những vấn đề của cán bộ về các mặt: quan hệ gia đình, xã hội, lịch sử bản thân, quá trình tham gia cách mạng, sự rèn luyện và trưởng thành, trình độ, năng lực cũng như thành tích và khuyết điểm,v.v... Qua nghiên cứu hồ sơ lý lịch, bước đầu ta có thể hiểu khái quát những nét cơbản nhất vềcán bộ, trên cơ sở đó tiếp tục tìm hiểu sâu thêm. Từ hồ sơ lý lịch của một cán bộ, ta lại có thể hiểu thêm nhiều cán bộ khác có quan hệ với cán bộ đó. Nếu nghiên cứu tổng hợp hồ sơ lý lịch của nhiều cán bộ, lại có thể hiều được tình hình chung của cả đội ngũ cán bộ




    https://www.mediafire.com/?hntqghhkmizgiq
     

Share This Page