Sắc đẹp của thương hiệu

Discussion in 'Tạp chí Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng' started by admin, May 17, 2014.

  1. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

    Con người từ khi sinh ra đã biết yêu cái đẹp như một bản năng bất biến. Nếu coi thương hiệu giống như một cô gái. Từng ngày, từng ngày cô gái này sẽ phải ý thức và cố gắng để giữ gìn và tô điểm vẻ đẹp của mình về cả hình thức lẫn tâm hồn để luôn được yêu mến.

    Thương hiệu đẹp hơn vì “biết” lắng nghe, thấu hiểu và giang tay chia sẻ khó khăn: Bút bi Thiên Long mỗi năm bỏ ra không dưới 3 tỷ đồng một năm để tổ chức chương trình “Tư vấn mùa thi” với mục tiêu cung cấp cho học sinh có nhiều thông tin hơn để lựa chọn nghề nghiệp, hướng dẫn, hỗ trợ sĩ tử trong những ngày lều chõng đi thi và hơn thế là giúp giảm áp lực cho xã hội và các bậc làm cha, làm mẹ, thầy cô giáo… khi mùa thi đại học đến. Vấn đề không đơn giản chỉ là sản xuất và bán những chiếc bút, đồ dùng học tập có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp cho khách hàng viết, sử dụng mà giúp học sinh, cha mẹ học sinh, thầy cô giáo bớt đi một phần khó khăn và gánh nặng trong mùa thi đại học. Thấu hiểu, chia sẻ với khó khăn và vấn đề của khách hàng sẽ giúp cho thương hiệu có một chỗ đứng vững chắc trong trái tim của khách hàng.

    Thương hiệu đẹp hơn khi gắn với lĩnh vực giúp con người an tâm, hy vọng vào tương lai và giúp con người thay đổi cuộc sống một cách tích cực. Không có một nền tảng giáo dục tốt thật khó để sống tốt và làm giàu. Mỗi năm, Bảo Việt cũng đầu tư hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, phát triển giáo dục như tài trợ các chương trình “Nòi giống tiên giồng”, “Thủ khoa Việt Nam”, “Học bổng An Sinh Giáo dục”, “Cuộc thi Mơ ước của tôi”… mới đây nhất là tài trợ 3 tỷ đồng xây mới trường PTTH Nam Đàn, Nghệ An…những việc làm này đương nhiên giúp Bảo Việt có thêm sự tin yêu của người dân Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ tài chính - bảo hiểm. Ngoài việc đầu tư, sinh lời cho đồng tiền, Bảo Việt muốn được khách hàng yêu mến với tính chất của một Tập đoàn lo lắng đến sự an sinh, hạnh phúc của người dân, phát triển giáo dục cho thế hệ trẻ để xây dựng một tương lai sáng rạng, bền vững và tươi đẹp.

    Thương hiệu đẹp hơn khi biết làm cho cuộc sống nhân văn, lãng mạn hơn: Tô điểm sắc đẹp cho thương hiệu của mình một cách gián tiếp, Công ty 4 Oranges Co.Ltd cung cấp các sản phẩm sơn trên thị trường 2 năm qua cùng thành đoàn tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” để giúp bà con dân tộc vùng Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc có thêm chăn mềm ấm để chống chọi với cái giá rét mùa đông. Hàng chục ngàn chiếc khăn, tấm mềm màu vàng cam ấm áp được trao tặng cho người dân vùng cao giúp 4 Oranges được gì? Cả chiến dịch PR rầm rộ hàng chục tỷ này của Oranges giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và đặc biệt những ai đã từng được nghe bài hát, xem TVC quảng cáo cho chiến dịch đều thấy rằng đây là một nhãn hàng mang đến cho mình một cảm giác “dễ chịu”, “ấm áp tình người”.
    https://www.mediafire.com/?hntqghhkmizgiq
    Những việc làm đầy ý nghĩa này về bản chất không làm cho chất lượng của các sản phẩm, các dịch vụ của mỗi thương hiệu tốt thêm lên. Nhưng chỉ số cảm xúc tích cực của khách hàng được xuất hiện mỗi khi suy nghĩ bất chợt hoặc sẽ là thông tin hữu ích giúp khách hàng khá nhiều khi đang lưỡng lự, phân vân trước một quyết định mua sắm, tiêu dùng. Một thương hiệu thành công không có nghĩa là thương hiệu đó nổi tiếng và ngược lại. Điều này đồng nghĩa với việc một cô gái đẹp và nổi tiếng thậm chí tài năng chưa chắc đã được nhiều người yêu mến. Quan trọng là mỗi ngày cô ấy giữ gìn và tô điểm thêm cho mình những phẩm chất tốt đẹp gì để vừa phải đẹp, hấp dẫn về hình thức nhưng cũng phải đầy trí tuệ, đẹp và cuốn hút về mặt tâm hồn.

    Trong 2 năm trở lại đây, không chỉ các Tập đoàn lớn của Việt Nam đầu tư các chiến dịch PR tiền tỷ để đánh bóng tên tuổi. Ngay cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang có ý thức tận dụng các chiêu thức PR phù hợp để giành vị trí trong cuộc đua mà đích đến là trái tim và tâm trí của khách hàng. Trong cuộc đua đầy sôi động, đa dạng màu sắc đó, các hoạt động phát triển cộng đồng, từ thiện với mục tiêu thay đổi thế giới và giúp cuộc sống ngày một tích cực, tươi đẹp hơn nổi lên như một chiêu thức PR hiệu quả và thành công. Đó chính là sự bừng tỉnh về triết lý “sắc đẹp” của thương hiệu ở Việt Nam khi nhìn vào lịch sử của các thương hiệu lớn, nổi tiếng và thành công trên thế giới.

    Khánh Thương
    Số 1 Tháng 1 Năm 2008
     

Share This Page