Giáo dục đại học cần phải trở thành một hệ thống “mở”_ Vấn đề giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho sinh viên_ Hợp tác quốc tế về giáo dục dân tộc_ Những bất cập, tiêu cực trong tuyển sinh đại học, cao đẳng và hướng khắc phục_ Định hướng giá trị trong học tập, chọn nghề của học sinh trung học phổ thông_ Công tác phát triển đảng góp phần nâng cao chất lượng quản lý và dạy học ở bậc tiểu học ở Tây Ninh_ Trường ĐHSP- ĐH Thái Nguyên: tiếp tục phát huy truyền thống phục vụ sự nghiệp giáo dục miền núi trong giai đoạn phát triển mới_ Trường các bộ quản lý giáo dục và đào tạo II- 25 năm xây dựng và phát triển khoa học quản lý giáo dục_ Về vấn đề nâng cao chất lượng dạy và học ở trường cán bộ quản lý giáo dục- đào tạo_ Về phương pháp dạy học chuyên đề nghiệp vụ quản lý ở trường cán bộ quản lý giáo dục- đào tạo II_ Lựa chọn các tình huống có vấn đề trong giảng dạy lí luận quản lý giáo dục_ Nghiên cứu định tính trong giáo dục_ Nhận thức nghề nghiệp của sinh viên ở một trường cao đẳng sư phạm_ Đôi nét về đồ chơi theo sở thích của trẻ mẫu giáo_ Dạy học nêu vấn đề với môn ngữ văn trung học cơ sở_ Chương trình ngữ văn trung học cơ sở mới với việc dạy tạo lập văn bản_ Phát triển đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin ở trường Đại học Sư phạm –đại học Thái Nguyên_ Việc sử dụng kiến thức lịch sử thế giới vào dạy học lịch sử Việt Nam (1930-1945) ở trường phổ thông_ Phương pháp đọc hiểu bằng tiếng nước ngoài_ Đào tạo cán bộ giảng dạy lý luận Mác-Lênin ở khoa giáo dục chính trị Trường Đại học Vinh_ Trường ĐHSP- ĐH Thái Nguyên- phát triển quy mô hợp lý, chú trọng chất lượng đào tạo, phục vụ đắc lực sự nghiệp giáo dục miền núi_ Mô hình nhà văn hóa sinh viên trường Đại học kinh tế quốc dân_ Một số biện pháp quản lý các hoạt động sư phạm của giáo viên nhằm nâng cao chất lượng dạy học_ Về giáo dục dân số, giáo dục môi trường trong trường phổ thông và đại học sư phạm https://www.mediafire.com/?hntqghhkmizgiq