Bài viết trình bày ba nội dung chủ yếu: Cơ sở lý luận của quá trình tự học và sách điện tử; Quy trình xây dựng và sử dụng sách điện tử để góp phần rèn luyện năng lực tự học của HS THPT; Một thực nghiệm nhằm so sánh hiệu quả của việc tự học dựa trên sách điện tử với việc tự học truyền thống. Với chức năng phản hồi và có thể thực hành nhiều lần, sách điện tử giúp người học đạt kết quả học tập tốt hơn ở các nội dung hệ trục tọa độ trong không gian và phương trình mặt cầu trong nghiên cứu. Download Link eBook tuyển tập DVD Tạp Chí Khoa Học Trà Vinh http://tckh.tvu.edu.vn/images/So10/TAPCHISO 10_15.pdfhttps://www.mediafire.com/?hntqghhkmizgiq