Trước kia nhiều người quan niệm dịch vụ giống như một loại hàng hch vụ: óa xa xỉ, các nước đang Trước kia, nhiều như là vấn đề của một nền kinh tế thị trường đã phát triển. Song hiện nay sự phát triển của khoa học công nghệ đã làm thay đổi phương thức cung cấp dịch vụ và thay đổi cả nhận thức của mọi người về lĩnh vực dịch vụ nói chung, có thể nói rằng hầu hết các nước đều đã thừa nhận tầm quan trọng của dịch vụ trong việc phát triển kinh tế quốc nội. Trên thực tế, dịch vụ chiếm 50 – 70% trong GDP của các nước phát triển, tỷ lệ này cho thấy nó đang là một ngành chủ đạo đóng góp vào GDP của các nước này và hiện nay dịch vụ cũng đang dần trở thành nguồn chính đóng góp vào GDP của các nước đang phát triển. Tạp Chí Công Nghệ Ngân Hàng Số 2 Tháng 01-2005 Tác giả: Nguyễn Văn Lương, Nguyễn Thị Nhung File PDF Toàn văn: 4 Trang Trích từ trang 26 Link Download http://www.vjol.info/index.php/NH/article/view/12390/11255 http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-ebook-tap-chi-cong-nghe-ngan-hang.64273/https://www.mediafire.com/?hntqghhkmizgiq